วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2559

4 ขั้นตอน ย้ายอย่างไรให้หมดเรื่องกวนใจ

การย้ายที่หลายคนคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ ชวนปวดหัว และมักจะตามมาด้วยความเครียดทั้งก่อนและหลังทำการย้ายนั้น สามารถจัดการให้หมดปัญหาได้ด้วยเทคนิคดีๆ สำหรับการย้ายบ้านที่เรานำมาฝากในวันนี้ ใครที่กำลังวางแผนจะย้าย แต่วุ่นๆ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ข้าวของก็เยอะแยะไปหมด ลองทำตามเคล็ดลับของเรากันดูนะ

1. เปลี่ยนแปลงที่อยู่ตั้งแต่ก่อนย้ายที่สำนักงานเขตพื้นที่ เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ไม่ฉุกละหุกจนเสียงานสำคัญเมื่อทำการย้ายบ้านเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้อย่าลืมดำเนินการแจ้งเปลี่ยนที่อยู่กับทางการไฟฟ้า การประปา ไปจนถึงบริการอื่นๆ ที่คุณใช้บริการด้วย

2. เริ่มขั้นตอนการเก็บข้าวของ อย่าลืมแยกประเภท จัดระเบียบ และแพ๊คของสำคัญให้แน่นหนา จดรายการสิ่งของสำคัญต่างๆ ไปจนถึงเขียนป้ายเตือนข้างกล่องด้วยว่าในกล่องนั้นมีของที่แตกหักง่าย ของสำคัญ หรือของส่วนตัวหรือเปล่า การจดบันทึกรายการข้าวของนั้นมีความสำคัญและเป็นตัวช่วยชั้นดีที่จะทำให้การเก็บของเพื่อเตรียมตัวย้ายที่อยู่เป็นไปอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

3. เมื่อถึงวันขนย้ายแม้จะเลือกใช้บริการบริษัทรับจ้างขนของมืออาชีพ ก็ควรให้ใส่ใจกับการขนส่งทุกขั้นตอน แต่หากคุณทำการขนย้ายข้าวของด้วยตัวเอง ก็อย่าลืมหาเครื่องทุ่นแรงหรือเรียกหาความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ด้วย เพราะการขนข้าวของนั้นเป็นงานหนักที่สุดในการย้ายบ้านแต่ละครั้งแล้วล่ะ ดังนั้นการเลือกบริษัทรถรับจ้างที่น่าเชื่อถือและบริการดีที่สุด จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับคุณเลยทีเดียว

4. ขั้นสุดท้ายเมื่อถึงที่หมายแล้วเรียบร้อย อย่ารีบย้ายกล่องต่างๆ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านทันที แต่ควรทบทวนแผนการจัดวางสิ่งต่างๆ ในใจอีกรอบ จากนั้นจึงขนของแยกตามห้องและแผนผังที่วางไว้ ทั้งนี้เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลาในการจัดวาง อีกทั้งยังสามารถช่วยลดปัญหาของหายหรือหาของไม่เจอได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นก่อนจัดของเข้าบ้านใหม่อย่าลืมอย่าลืมทบทวนให้ดีก่อนเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายตามมาภายหลังนั่นเอง

และนี่ก็คือ ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะมาช่วยเปลี่ยนคุณให้ย้ายบ้านอย่างมืออาชีพ เป็นระเบียบ ลดปัญหาระหว่างการย้ายที่อาจเกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นขั้นตอนที่ทำตามง่ายๆ ก่อนการย้ายบ้าน รับรองว่าลดปัญหาวุ่นวายใจต่างๆ ลงได้ แถมยังช่วยให้การย้ายที่อยู่ของคุณและคนในครอบครัวไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป ใครที่กำลังจะย้ายบ้าน ลองทำตาม ขั้นตอนนี้ดูแล้วการย้ายบ้านจะเป็นเรื่องที่ง่ายดายสำหรับคุณมากทีเดียว